HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Những loại mái tôn dùng trong thi công nhà tiền chế

1. Loại mái tôn 1 lớp thông thường

Đây là loại mái tôn được dùng phổ biến nhất hiện nay. Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy chúng ở các công trình nhà xưởng, nhà kho hay nhà dân dụng tiền chế. Điểm dễ nhận dạng của loại tôn này là có 1 lớp duy nhất. Chúng được mạ với nhiều màu sắc khác nhau. Tôn có nhiều loại sóng khác nhau tuỳ theo sự lựa chọn của người sử dụng. Ưu điểm lớn nhất của loại này là giá thành rẻ, phù hợp hầu hết với nhu cầu sử dụng hiện nay. Trọng lượng cũng nhẹ nên giúp vận chuyển lắp đặt một cách dễ dàng.

Tôn 1 lớp có khả năng cách nhiệt, chống nóng, chống ồn kém. Chính vị vậy mà nó ít được dùng cho các công trình sản xuất những sản phẩm yêu cầu về các chỉ tiêu vật lý cao. Hoặc các công trình sản xuất thực phẩm, y dược.

 

2. Tôn lợp 3 lớp

Một loại tôn đặc biệt khác được sử dụng nhiều là tôn 3 lớp. Với loại tôn này thì sẽ khác phục hầu hết các nhược điểm của tôn 1 lớp ở phía trên. Cấu tạo của tôn 3 lớp gồm 3 lớp

 

Lớp Tôn bề mặt

2 Lớp tôn bề mặt có tác dụng che nắng , che mưa và đồng thời nó tạo nên kết cấu bền vững cho tấm tôn. Lớp tôn này còn được sơn màu sắc bắt mắt giúp mang lại thẩm mỹ cho công trình bên cạnh hiệu năng sử dụng.

 

Lớp PU (Polyurethane)

Lớp thứ 3 là PU. Đây là lớp có tính năng cách nhiệt và cách âm. Với vật liệu cách nhiệt cho phép công trình có thể hoạt động tại các điều kiện khắc nghiệt. Lớp PU có chiều dày lớn và chiếm khối lượng khá lớn trong cấu tạo tôn 3 lớp.

Tôn 3 lớp có rất nhiều ưu điểm. Đặc biệt là khả năng cách nhiệt vượt trội. Nhờ PU có tính dẫn nhiệt kém cho nên nó có thể giữ được nhiệt độ cho không gian công trình. Ngoài ra, khả năng cách âm hiệu quả cho nên loại tôn này được sử dụng khá nhiều cho ngành y tế hoặc khoa học.

Tôn 3 lớp có khối lượng nhẹ nên dễ dàng vận chuyển lắp đặt. Tuy nhiên, giá thành của nó vẫn khá đắt nên không thể sử dụng rộng rãi được.

 

3. Tôn lấy sáng
Tôn lấy sáng là loại mái lợp hầu như được dùng rộng rãi trong công nghiệp và dân dụng. Đối với công trình nhà tiền chế thì nó khá quen thuộc. Có thể dùng như mái che hoặc các khe lấy sáng trên mái công trình. Nhiệm vụ của chúng là lấy sáng ban ngày để tiết kiệm điện năng. Chính vì thế mà lượng điện tiết kiệm được khá lớn. Tôn lấy sáng hiện nay được sản xuất từ sợi thuỷ tinh hoặc polycarbonat. Các chất này giúp tăng độ bền cơ học cao. Chống va đập cũng như cách nhiệt tốt.

Loại tôn này khá nhẹ nên dễ dàng sử dụng mà không gặp vấn đề gì. Giá thành của chúng cũng rẻ nên được sử dụng nhiều trong công nghiệp sản xuất.