HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Những kiêng kỵ khi lợp mái nhà

- Điểm góc mái

Điểm góc mái chính là điểm xung yếu, chính vì vậy mà mái nhà thời xưa thường được thiết kế các chi tiết bằng gỗ hay đắp vữa nhằm mục đích để giữ vững góc mái một cách tốt nhất. Nếu ngôi nhà của bạn được thiết kế cửa chính diện với góc mái, theo phong thủy lợp mái nhà sẽ gây cảm giác bất an cho người ở và những điều không tốt cho ngôi nhà.

Nhưng hiện nay, những ngôi nhà đều được thiết kế mái nhà kiểu hình tam giác giúp nước mưa chảy xuống một cách dễ dàng, không gây ứ đọng nước và bụi bẩn trên nóc nhà,

- Cấu tạo của lợp mái

Theo như thiết kế mẫu nhà truyền thống xưa kia thì phần mái sẽ quay mặt dài về hướng Nam, khiến cho phần đỉnh mái nhà kép từ hướng Đông sang hướng Tây. Đồng thời, mọi gia đình đều dùng cây xà gồ bọc vải đỏ ở hai đầu đặt trên đỉnh của mái nhà và kết hợp treo thêm tấm bùa bát quái ở giữa, nhằm thể hiện sự trân trọng của chính gia chủ với ngôi nhà của mình.

Còn đối với những ngôi nhà được thiết kế hiện đại ngày nay đều không dùng cây xà gồ bọc vải đỏ ở hai đầu đặt trên đỉnh của mái nhà và kết hợp treo thêm tấm bùa bát quái ở giữa như trước. Mà họ thường đặt 2 cây xà gồ gần nhau trên đỉnh cho mình.

Những kiêng kỵ khi lợp mái nhà

- Quy tắc “Nhất góc ao, nhì đao đình”

Quy tắc “Nhất góc ao, nhì đao đình” chúng ta có thể hiểu đơn giản là khi thiết kế mái nhà, cần phải tránh các góc cạnh của mái đình, đền miếu, góc ao hướng chính diện trực tiếp vào nhà sẽ mang những điều không tốt lành,

- Nóc nhà

Thường thì mái nhà thường được thiết kế theo hình tam giác và có khe hở ở giữa hai đầu, nhằm mục đích thông khí và thoát khí tích tụ trong nhà ra ngoài. Không nên thiết kế cửa ra vào đối diện với nóc nhà bởi điều này theo phong thủy không tốt, sẽ khiến gia chủ bị hao tài tốn của.

- Cây đòn dông

Cây đòn tay và đòn dông đóng vai trò không thể thiếu khi thiết kế mái nhà. Theo như phong thủy đổ mái nhà thì đòn dông và đòn tay cấm kỵ chĩa thẳng sang nhà bên cạnh, cần phải bịt kín để tránh gây ảnh hưởng đến những nhà xung quanh.

- Màu sắc mái nhà

Trên thị trường hiện nay khá đa dạng mẫu mã, chất liệu, màu sắc, kiểu dáng, kích thước,...vì vậy bạn có thể lựa chọn cho mình mẫu mái nhà mang màu sắc theo ý thích của riêng mình, đặc biệt là với mái tôn.

Tuy nhiên, theo phong thủy nhà ở thì gia chủ cần phải kiêng kỵ việc sử dụng mái lợp màu xanh. Hãy sử dụng mái lợp màu đỏ hoặc màu nâu sẫm để giúp mang nhiều vượng khí cho ngôi nhà thêm tài lộc, may mắn và phát tài.

Mái nhà chính là một bộ phận vô cùng quan trọng và nổi bật của mỗi ngôi nhà. Chính vì vậy, hãy tham khảo cách xem ngày tốt lợp mái nhà, cùng những kiêng kỵ về phong thủy mái nhà ở trên để căn nhà thêm đẹp hơn mà còn đem lại sự thư thái, an lành cho cả gia đình.