HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Những biện pháp thi công lợp mái tôn đúng cách

>>> Tham khảo:

Chọn loại mái tôn phù hợp để thi công

Mái tôn hiện là giải pháp thi công rất được ưa chuộng. Loại mái này ngày càng trở nên phổ biến tại các công trình của hộ gia đình, công trình nhà xưởng, xí nghiệp,…

Trên thực tế, không phải công trình nào cũng sử dụng các loại tôn giống nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu bạn có thể lựa chọn các loại tôn phù hợp. Tuy nhiên có 3 loại mái tôn bạn nên lưu ý khi lựa chọn. Hải Lâm xin thuyết minh biện pháp thi công lợp mái tôn đến quý khách hàng.

– Tôn 1 lớp

Đây là loại mái tôn mỏng nhất và thường được sử dụng để lợp lán, mái hiên hay những công trình nhỏ, loại này được đánh giá là có độ bền không cao nhưng giá thành lại khá phải chăng phù hợp với những công trình nhỏ không quá quan trọng.

Việc lợp mái tôn cho những công trình như thế này cũng không đòi hỏi quá nhiều yêu cầu phức tạp. Loại tôn này cũng được sử dụng để thi công trên nhiều địa bàn Hà Nội.

– Tôn 3 lớp

 

Với những công trình lớn hoặc ở những nơi chịu ảnh hưởng nhiều của thời tiết thì loại tôn 3 lớp với cấu tạo chắc chắn độ bền cao là lựa chọn hoàn hảo nhất. Sản phẩm này thường được sử dụng thi công nhiều hơn cho những công trình đòi hỏi độ bền cao như nhà xưởng, nhà kho…

>>> Xem thêm: TÔN MÁT 3 LỚP CỦA CÔNG TY TNHH HẢI LÂM

– Tôn chống nóng

Đây được coi là một sản phẩm đột phá của dòng mái tôn bởi thông thường các sản phẩm mái tôn (tôn cliplocktôn seamlocktuy nhẹ, rẻ dễ thi công nhưng lại giữ nhiệt gây nóng cho các công trình. Mặc dù giá thành có phần nhỉnh hơn đôi chút nhưng không thể phủ nhận đối với những nơi thời tiết mùa hè khắc nghiệt như Hà Nội hay các thành phố lớn thì đây được coi là giải pháp hoàn hảo.

Biện pháp thi công mái tôn chống nóng loại này cũng khá đơn giản và không quá phức tạp bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà với những công trình nhỏ không quá phức tạp.

>>> Xem thêm: THÔNG TIN TÔN CLIPLOCK VÀ ĐƠN VỊ CUNG CẤP UY TÍN Ở MIỀN TRUNG

Có kế hoạch thi công mái tôn cụ thể

Một kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn có được một công trình hoàn hảo tránh được những sai sót không đáng có sau khi bạn đã lựa chọn được chất liệu để thi công mái tôn chống nóng phù hợp với dự án.

  • Bạn cần có một lối đi rộng thông thoáng để vận chuyển vật liệu, nhất là đối với những công trình lớn cần xác định được cả trọng tải của các xe chuyên chở, xe cẩu hàng để tránh được việc đường xụt lún.
  • Khảo sát hướng gió trong thời gian thi công bởi các sản phẩm tôn lợp thường khá mỏng và nhẹ nên cần tập kết tôn lợp và hướng đặt tôn trên mái.
  • Lên kế hoạch bốc hàng bảo quản vật tư, cần đầu tư một địa điểm rộng rãi vững chắc tránh được nước mưa.
  • Kiểm tra các thiết bị máy móc, toàn bộ dụng cụ dùng để thi công đều hoạt động bình thường, đáp ứng được các yêu cầu trong công việc.

Thi công mái tôn đúng kỹ thuật

Để đạt tiêu chuẩn nghiệm thu mái tôn, sau khi đã chuẩn bị đầy đủ vật tư là đã có thể dựa vào bản vẽ thi công mái tôn sau đó bắt tay trực tiếp vào thi công với những bước cụ thể dưới đây.

Các yêu cầu kỹ thuật trong thi công mái tôn

Trong quá trình thi công mái tôn, bạn cần lưu ý những yêu cầu kỹ thuật. Có như vậy công trình của bạn mới bền vững và độ an toàn cần thiết.

Đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cho khung kèo, xà gồ

Đầu tiên bạn phải kiểm tra khung kèo, xà gồ phải được khô ráo, độ ẩm không được vượt mức 12%. Bạn nên sử dụng sơn chống gỉ với những thanh xà gồ bằng sắt.

Bạn cũng nên kiểm tra độ cong vênh của xà gồ để trong quá trình thi công khi thực hiện căng dây lấy dấu thì đinh vít sẽ không bị lệch ra ngoài.

Tính toán kích thước mái tôn trước khi thi công

Mái tôn thường có kích thước lớn nhưng nhẹ bởi thế cần biện pháp thi công là nâng, kéo mái tôn theo đúng hướng và đặt đúng vị trí. Sau đó, bạn cần tính toán chính xác tôn lợp mái.

Vì kích thước tôn lợp mái nhà đóng góp một phần quan trọng trong bản vẽ biện pháp thi công mái tôn. Do vậy, bạn nên tham khảo cách tính diện tích mái tôn của các kỹ sư, người có kinh nghiệm để có thông tin chính xác nhất.

Đảm bảo yếu cầu chất lượng cho mái tôn

Đối với các vật liệu như tôn lạnh thì không nên vạch dấu lên tấm tôn như thế sẽ làm giảm tuổi thọ và chất lượng của tôn.

Đối với 2 tấm tôn liền kề cần úp lên nhau ít nhất là 1 sóng để tránh lỗi, dột trong quá trình sử dụng.

Khi bắt vít lợp, bạn cần bắt lên sóng dương đặt vuông góc với bề mặt tấm tôn lạnh. Lúc bắt vít thưng tường cần bắt vào sóng âm, vuông góc với bề mặt tấm tôn che vách tường.

Khi hoàn thành, hãy đảm bảo tiêu chuẩn nghiệm thu lợp mái tôn