HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Khi nào mái tôn cần thay mới?

Khi nào mái tôn cần thay mới?

 

Mái tôn xuất hiện nhiều lỗ thủng

Sau quá trình sử dụng, rỉ sét ăn mòn nhanh chóng khiến mái tôn bị thủng lỗ, gây ra các hiện tượng dột vào mùa mưa nắng rọi vào nhà gây ra nhiều bất tiện trong đời sống.

 

 

Các lỗ thủng có thể lớn hoặc nhỏ. Nếu lỗ nhỏ có thể sửa chữa mà không làm mất đi vẻ đẹp ban đầu của mái tôn. Dùng keo silicon dán lại hoặc thay thế đinh vít nếu dột tại vị trí này. Nếu lỗ thủng lớn, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn cần thay mới.

 

Khi thay thế mái tôn cần thực hiện đúng các biện pháp thi công tháo dỡ mái tôn an toàn, hiệu quả nhằm đảm bảo an toàn cho con người và môi trường xung quanh. Chọn tôn chất lượng và đơn vị thi công có uy tín để thay thế mái tôn cũ.

 

Mái tôn chuyển sang màu nâu đỏ

Sau một thời gian sử dụng, dưới các tác động tiêu cực của thời tiết, mái tôn thường bị bong tróc, phai màu. Biểu hiện rõ nhất là mái tôn chuyển sang màu nâu đỏ. Nguyên nhân hiện tượng này xảy ra có thể do quá trình rỉ sét đỏ lây lan từ các vị trí mép cắt, vết trầy xước hoặc lỗ đinh vít. Hoặc sử dụng lớp sơn chất lượng thấp sau thời gian sử dụng, lớp màu bị bong tróc làm tấm tôn phai màu.

Mái tôn chuyển sang màu đỏ gây ra hiện tượng loang lổ màu trên mái nhà, mất màu mái tôn ban đầu, làm xấu mái nhà và gây mất thẩm mỹ tổng thể kiến trúc.

 

Với trường hợp này cần tiến hành thay thế mái tôn, không nên sơn phủ lớp sơn mới lên mái tôn. Lớp sơn mới không tương thích với mái tôn ban đầu, quá trình ăn mòn có thể xảy ra nhanh hơn, mái tôn bị hư hỏng nhanh chóng gây nguy hiểm cho con người và đồ vật ở không gian bên dưới.

 

Những lưu ý khi thay thế mái tôn mới

  • Cần có biện pháp thi công tháo dỡ và thi công lợp mái tôn an toàn nhằm đảm bảo an toàn cho con người và phát huy tối đa công năng của vật liệu.
  • Cần có thời gian vệ sinh, bảo trì mái tôn định kỳ nhằm giảm thiểu tới mức thấp nhất các vấn đề làm giảm tuổi thọ nhà lợp tôn.
  • Cần lắp đặt hệ thống máng xối thoát nước cho nhà mái tôn, phòng tránh các hiện tượng ứ đọng hoặc tràn nước vào không gian sống.
  • Chọn tôn lợp mái có chất lượng tốt để thay thế mái tôn cũ. Đây là điểm lưu ý quan trọng mà các gia chủ cần quan tâm, bởi chất lượng tôn quyết định độ bền và tuổi thọ mái nhà