HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

Hướng dẫn cách chọn mái tôn phù hợp với mục đích sử dụng

Để chống chọi lại với điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường và độ bền vững của những công trình xây dựng, khâu lựa chọn mái tôn phù hợp với mục đích sử dụng ngay từ ban đầu vô cùng quan trọng.

1. Sự cần thiết của việc lựa chọn mái tôn phù hợp với mục đích sử dụng
Tùy theo mục đích sử dụng khác nhau của các công trình xây dựng như nhà ở, biệt thự, nhà xưởng, nhà kho, các công trình ngoài trời khác,... bạn có thể lựa chọn các mẫu mái tôn có mẫu mã, kích thước và giá cả phù hợp.

Thông qua quá trình nghiên cứu thì sau một thời gian sử dụng nhà mái bằng cùng với những khiếm khuyết về kỹ thuật như ngấm dột thường xuyên, người tiêu dùng nhận ra rằng, ngôi nhà không thể nào không có mái được. Những ngôi nhà không có mái như người đi nắng đi mưa mà để đầu trần không đội mũ. Bởi vậy, cho dù có làm mái bằng, những ngôi nhà hay công trình xây dựng phải dán thêm mái ngói hay mái tôn lên cho giống như những công trình truyền thống.

Còn riêng đối với các công trình như nhà xưởng, nhà kho hay trung tâm mua sắm, nhà thi đấu,... bạn có thể lựa chọn các loại mái tôn vòm, mái tôn trượt hay mái tôn giả ngói, chống nóng có kích thước lớn, theo các mục đích sử dụng khác nhau.

 

2. Chọn mái tôn phù hợp với các hoạt động sinh hoạt của các gia đình
Mái tôn thường được sử dụng cho các công trình nhà ở dân dụng hay các biệt thự thường có mẫu mã bắt mắt, đảm bảo tính năng chống nóng cách âm hiệu quả, an toàn và có tuổi thọ lâu dài với thời gian. Bởi ngôi nhà là nơi sinh hoạt hàng ngày của tất cả thành viên trong gia đình, nếu như ngôi nhà gặp phải những trường hợp như thấm dột, thủng lỗ, lỏng lẻo hay ồn ào,... sẽ ảnh hưởng đến quá trình nghỉ ngơi thư giãn của mỗi người sau một ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi.

Mỗi ngôi nhà lại có những thiết kế kiến trúc và diện tích khác nhau, bởi vậy người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn loại mái tôn có kích thước, mẫu mã theo sở thích cũng như sự phù hợp mà chúng đem lại cho ngôi nhà của mình.

 

3. Chọn mái tôn phù hợp với mục đích sản xuất của nhà xưởng, nhà kho
Thông thường khi lựa chọn mái tôn để lợp mái các công trình nhà xưởng, nhà kho, người tiêu dùng thường lựa chọn những loại mái tôn có kích thước lớn, mẫu mã không quá cầu kỳ, bắt mắt, tuổi thọ lâu bền với thời gian và đảm bảo yếu tố an toàn, chắc chắn.

Nhà xưởng và nhà kho là những nơi chứa hàng hóa và sản xuất hàng hóa phục vụ theo yêu cầu của người tiêu dùng. Tùy từng loại hàng hóa, các công trình nhà xưởng có thể lựa chọn loại mái tôn phù hợp để đảm bảo an toàn và mức độ lâu bền cho chúng. Các loại hàng hóa có thời gian lưu trữ ngắn như lương thực, thực phẩm hàng ngày như rau củ quả, nếu như mái tôn không đảm bảo vững chắc, chống thấm dột, ẩm mốc và chống nóng hiệu quả, chúng rất dễ bị hư hỏng nhanh chóng và gây thiệt hại lớn cho các cơ sở sản xuất.

Còn đối với ngành công nghiệp, sản xuất linh kiện máy tính, chip, vi mạch điện tử, cần đến độ chính xác một cách tuyệt đối, vì vậy việc lựa chọn các loại mái tôn chống nóng, cách nhiệt, cách âm,... Ngoài có tác dụng chống chọi tốt với điều kiện môi trường, bạn nên lưu ý đến việc vệ sinh chúng hàng ngày. Việc vệ sinh hàng ngày mái tôn sẽ hạn chế tình trạng han gỉ đinh vít mái tôn và gia tăng tuổi thọ của chúng.

 

4. Chọn mái tôn phù hợp với mục đích nghỉ dưỡng của các biệt thự, resort
Đặc biệt những khu biệt thự, nghỉ dưỡng cao cấp, yếu tố thẩm mĩ của các mẫu mái tôn được các chủ đầu tư đánh giá cao nhất. Thông thường mọi người tìm đến những khu nghỉ dưỡng để nghỉ ngơi, thư giãn, bởi vậy nếu như khu nghỉ dưỡng đẹp mắt và đảm bảo sự yên tĩnh, mát mẻ và sạch sẽ. Loại mái tôn được sử dụng phổ biến cho các công trình này thường là tôn giả ngói. Với hình dáng không khác mấy so với mái ngói truyền thống, trọng lượng nhẹ hơn, chi phí rẻ hơn và dễ dàng trong việc thi công, lắp đặt, tôn giả ngói ngày càng khẳng định vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng.


5. Những lưu ý khi lựa chọn mái tôn phù hợp với mục đích sử dụng
Lưu ý khi lựa chọn bạn nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư trong ngành cũng như tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết cho việc lựa chọn thi công mái tôn đúng chuẩn. Có thể bạn thấy công trình của mình thực sự thích hợp với loại tôn này, hoặc chúng đang có tên tuổi trên thị trường về nhiều tính năng ưu việt, tuy nhiên theo đánh giá của các chuyên gia chúng lại không thực sự phù hợp với công trình của bạn.

 

Cụ thể như bạn muốn chọn kiểu thiết kế của những ngôi nhà hiện đại cho các trung tâm triển lãm, nhà thi đấu bởi chúng có mẫu mã bắt mắt. Tuy nhiên với đặc tính của công trình xây dựng đó là thường xuyên phải chống chọi lại với thời tiết nắng nóng cực điểm và mưa bão lớn cô lập. Xung quanh thường không có hoặc ít có những ngôi nhà, cây cối hay công trình sát kề chống chọi cùng, bởi vậy việc lựa chọn mái tôn đảm bảo yếu tố an toàn và độ bền cao là vô cùng xác đáng.