HOT LINE

0905.999.900

GÓP Ý - PHẢN HỒI:

info@hailam.com.vn
Tôn cách nhiệt Đà Nẵng
      Tôn cách âm Đà Nẵng
 tôn mát
 tôn 3 lớp

BẠN GẶP VẤN ĐỀ GÌ KHI DỌN NHÀ LỢP TÔN ĐỂ ĐÓN TẾT?

Ý nghĩa của việc dọn nhà đón tết

 

Từ xa xưa, tục dọn nhà đón Tết đã trở thành nét văn hóa mang đầy ý nghĩa nhân văn của mỗi gia đình người Việt:

Dọn dẹp những “bừa bộn” đã qua: Tết đến Xuân về là khoảng thời gian mọi người có thể sắp xếp, dọn dẹp những “bộn bừa” năm cũ để đón một năm mới Bình An, May Mắn. Đồng thời cũng thể hiện mong ước năm mới vạn sự như ý và niềm vui ngày tết trở nên trọn vẹn.

Chào đón phúc lộc tràn đầy trong năm mới: theo truyền thống Á Đông, thần tài chỉ gõ cửa khi nhà cửa gọn gàng và sạch sẽ. Vì thế, việc dọn dẹp nhà cửa dịp tết là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, nhà cửa sạch đẹp còn mang lại tự tin cho gia chủ và thể hiện sự hiếu khách khi có khách đến nhà.

Xóa bỏ mọi muộn phiền, lo âu của năm cũ: khi dọn dẹp nhà cửa cũng mang ý nghĩa là dọn dẹp những  phiền não, điều không vui, không may mắn của năm cũ.

Gắn kết tình cảm gia đình: việc dọn dẹp nhà cửa thường quây quần tất cả các thành phần cùng chung tay. Đây sẽ là khoảnh khắc gắn kết thêm tình thân trong gia đình, nhất là những người đi làm phương xa mới về.

Là món quà tri ân tới người mẹ, người vợ: việc dọn dẹp nhà cửa được người phụ nữ trong gia đình dọn dẹp trong suốt một năm. Năm mới đến, sự chung tay dọn dẹp của người chồng hay cậu con trai là món quà tri ân tuyệt vời đến người vợ, người mẹ đã luôn hy sinh thầm lặng cho tổ ấm.

Tuy nhiên, trong quá trình dọn dẹp nhà cửa, nhiều gia chủ gặp không ít khó khăn. Với nhà mái tôn độ khó khăn lại tăng lên hơn các mẫu nhà khác khi gia chủ phải chú ý đến phần mái nhiều hơn.

 

Các vấn đề gặp phải khi dọn nhà đón tết

 

Đồ cũ quá nhiều

Những đồ dùng không cần thiết hoặc quá cũ không còn sử dụng được… thì tốt nhất nên thanh lý hoặc cất vào trong kho để đồ. Bởi chúng sẽ khiến công việc dọn dẹp nhà cửa trở nên khó khăn, diện tích sử dụng sẽ bị thu hẹp rất nhiều.

Tuy nhiên việc thanh lý hay cất vào trong kho không phải là chuyện dễ, bởi mỗi đồ vật thường gắn với kỷ niệm của mỗi người. Việc này thường gặp phải sự bất đồng quan điểm của các thành viên trong gia đình, thậm chí là cả với chính bản thân gia chủ.

Nhà có quá nhiều bụi bẩn ở mọi ngóc ngách

Bụi bẩn ở mọi ngóc ngách là nỗi ngán ngẩm của các gia chủ khi dọn nhà mỗi dịp tết đến xuân về, từ phòng ngủ, phòng khách đến phòng bếp, từ sàn nhà, trần nhà đến mái nhà. Chính việc này làm mất rất nhiều thời gian của gia chủ. Vì thế, cần có kế hoạch dọn dẹp hợp lý nhằm tiết kiệm thời gian tối đa. Theo kinh nghiệm của nhiều người chia sẻ, trình tự dọn dẹp nhà cửa đón tết để tiết kiệm thời gian như bạn bắt đầu từ phòng ngủ, đến nhà tắm, phòng bếp và cuối cùng là phòng khách.

 

Nhà đang bị xấu đi do tường bị ẩm mốc, rong rêu, mái nhà bị phai màu hoặc lốm đốm rỉ sét

Đây là vấn đề đau đầu nhất của các gia chủ mỗi khi tết đến xuân về. Ngôi nhà loang lổ rêu mốc trên tường cực kỳ mất thẩm mỹ, làm xấu đi ngôi nhà.

 

mái tôn bị rỉ sét

 

Đối với hiện tượng rêu mốc tường: gia chủ thường chọn giải pháp sơn lại tường. Tuy nhiên cần có các giải pháp chống thấm cho tường. Cần tìm ra nguyên nhân tường bị thấm và tìm giải pháp khắc phục để lớp sơn tường mới được bền lâu. Bên cạnh đó, bạn nên chọn loại sơn chất lượng cao để đảm bảo tuổi thọ lâu dài hơn.

Đối với vấn đề mái nhà bị phai màu hoặc lốm đốm rỉ sét: đây là vấn đề rất thường gặp ở các mái nhà lợp tôn. Để giải quyết vấn đề này, gia chủ thường sử dụng phương pháp sơn lại mái tôn và các giải pháp chống rỉ sét mái tôn. Khi sơn lại mái, bạn cần chú ý đến màu sơn tổng quan của ngôi nhà để tạo cảm giác hài hòa, tạo nét thẩm mỹ cho ngôi nhà. Còn với các hiện tượng rỉ sét cần xác định mức độ nặng nhẹ để biết nên chọn giải pháp sơn chống rỉ hay thay thế đinh vít bị rỉ.